CHÀO MỪNG QUÝ KHÁCH GHÉ THĂM WEBSITE CƠ KHÍ XÂY DỰNG XUÂN HẢI ! 90 BÙI HỮU NGHĨA - KP.4 - P.TÂN VẠN - TP. BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI . HOTLINE ; 0977 09 09 51 MAIL: XUANHAI@XUANHAI.VN
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
0977 09 09 51
Email: Xuanhai@xuanhai.vn
Điện thoại: 0977 090 951
Email: Xaydung@xuanhai.vn
Điện thoại: 0909 09 63 80
Sản phẩm nổi bật
Kiến thức ngành

TÌM Ý TƯỞNG THIẾT KẾ CỬA HÀNH LANG ĐẸP CHO NGÔI NHÀ

Bố trí cửa trong nhà có 1 ý nghĩa rất quan trọng, bởi khi cửa mở thuận, đúng cách thì dòng lưu chuyển năng lượng phong thủy mới thuận lợi, và ngược lại, nếu không thuận, sẽ làm cho ngôi nhà mất cần bằng cả thiết kế và dòng năng lượng. Cửa hành lang là nơi giao thoa giữa các phòng, nên có ý nghĩa rất lớn trong việc điều chuyển dòng năng lượng. Vì thế, hãy tìm ý tưởng thiết kế cửa hành lang đẹp cho ngôi nhà trong bài viết dưới đây nhé.

Tìm ý tưởng thiết kế cửa hành lang đẹp cho ngôi nhà

Bố trí cửa trong nhà có 1 ý nghĩa rất quan trọng, bởi khi cửa mở thuận, đúng cách thì dòng lưu chuyển năng lượng phong thủy mới thuận lợi, và ngược lại, nếu không thuận, sẽ làm cho ngôi nhà mất cần bằng cả thiết kế và dòng năng lượng. Cửa hành lang là nơi giao thoa giữa các phòng, nên có ý nghĩa rất lớn trong việc điều chuyển dòng năng lượng. Vì thế, hãy tìm ý tưởng thiết kế cửa hành lang đẹp cho ngôi nhà trong bài viết dưới đây nhé.

Những điều chú ý về phong thủy cửa hành lang

Theo quan niệm phong thủy, cần tránh tình trạng một hành lang nhỏ lại có nhiều cửa ra vào. Mỗi cửa ở đây là biểu hiện của một cái mồm khác nhau với tiếng nói riêng của nó, nếu cùng chĩa vào hành lang nhỏ sẽ dẫn đến tình trạng “ông nói gà, bà nói vịt” mà sinh lục đục.

cua_hanh_lang

Mặt khác, nếu một hành lang dài mà lại đặt một cửa ra vào ở cuối hành lang sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe gia chủ, vì dòng khí di chuyển nhanh thổi hun hút dọc hành lang làm cho người cư ngụ cảm thấy bứt rứt không yên, điều đó tác động vào thần kinh và sự tiêu hóa mà ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nếu bạn đang hướng đến sự giàu có của ngôi nhà, hãy trồng thêm cây xanh dọc hàng lang, bởi cây xanh là đại diện cho sự phát triển, giàu có của gia đình.

Tránh thiết kế hành lang theo hình chữ “hồi” (hình thể chữ Hán là 回). Tức là điểm đầu và điểm cuối của hành lang không được chạm nhau. Vì 2 đầu hành lang chạm nhau sẽ bất lợi cho gia chủ.

Ngoài ra, còn 1 số lưu ý nhỏ trong thiết kế hành lang là không nên để hành lang quá tối, và tốt nhất nên dùng ánh sáng trắng hoặc vàng của đèn huỳnh quang, tránh dùng đèn có màu sắc sặc sỡ.

Một vài chú ý khi thiết kế cửa hành lang

Nên xây dựng hành lang theo hướng Đông, hướng Đông Nam, hướng Nam và hướng Tây Nam để có điều kiện đón ánh sáng và thông gió tương đối lý tưởng.

cua_hanh_lang_1

Đa số các ngôi nhà ở Việt Nam hiện nay rất ít khi xây dựng hành lang trong nhà, chỉ có những ngôi biệt thự lớn và cao cấp mới đủ diện tích tạo ra hành lang đẹp. Do đó, nếu ngôi nhà bạn không đủ rộng, thì đừng nên làm hành lang, tận dụng diện tích đó để mở rộng các phòng còn lại.

Tránh đặt từ 3 cửa trở lên nối tiếp nhau. Cửa nối thẳng hàng có thể ảnh hưởng tới hoạt động trong gia đình, khiến luồng khí đi vào nhà rồi đi thẳng ra ngoài, nhà cửa không thịnh vượng.

Loại cửa nào thích hợp làm cửa hành lang

Vì cửa hành lang nằm trong khu vực không bị ảnh hưởng nhiều tác động của môi trường, nên mọi loại cửa trên thị trường hiện nay đều phù hợp lắp đặt.

Tuy nhiên, khi chọn cửa hành lang, bạn cũng cần dựa vào mức độ thẩm mỹ của cửa, đặc biệt là phải phù hợp với không gian nội thất cũng như phong cách thiết kế mà bạn đang hướng đến.

Các tin khác

NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT VỀ LAN CAN CẦU THANG MẠ KẼM

Để có thể thiết kế cho mình một ngôi nhà có phong cách kiến trúc đẹp, độc đáo cùng không gian hiện đại, các chi tiết nhỏ cũng cần được chú ý. Một trong số đó chính hệ thống lan can trong nhà. Vậy nên lựa chọn vật liệu lan can..

5 MẸO GIÚP BẠN CHỌN ĐƯỢC CÁNH CỬA THÉP TỐT NHẤT CHO NGÔI NHÀ

Có rất nhiều kiểu dáng và loại cửa thương mại trên thị trường. Bất cứ nơi nào bạn đang ở, bạn sẽ có một số tùy chọn phù hợp. Nhưng điều này lại kiến bạn thường phân vân không biết nên chọn loại cửa nào phù hợp..

7 CÁCH XỬ LÝ GÓC CHẾT CẦU THANG HIỆU QUẢ

Không gian sống nơi đô thị ngày càng nhỏ hẹp và đắt đỏ, đó là lý do vì sao những thiết kế nội thất hiện nay có xu hướng coi trọng sự tối giản và tiện nghi. Cùng Gỗ Minh Long tìm hiểu những cách xử lý góc chết cầu thang để..

CÓ NÊN LÁT CẦU THANG BẰNG GỖ CÔNG NGHIỆP?

Lát cầu thang bằng gỗ công nghiệp là sự lựa chọn của nhiều gia đình hiện nay nhờ chi phí rẻ, chỉ bằng 1/3 so với gỗ tự nhiên nhưng vẫn mang đến vẻ đẹp sang trọng, hiện đại cho ngôi nhà.